Nuôi tôm: Biofloc có phải là an toàn sinh học ?

Tác giả:

Nyan Taw, 2013

Ngày đăng: 08-02-2014
Đóng góp bởi: Nguyễn Hữu Lộc
Nuôi tôm: Biofloc có phải là an toàn sinh học ?
Tải về | Báo vi phạm | Báo hỏng
Link: Vui lòng đăng nhập để thấy đường dẫn tải tài liệu.
pdf 1.2MB | 1760 | 158 | nhloc
Biofloc, một công nghệ mới được phát triển gần đây có triển vọng cho sản xuất ổn định và bền vững nhờ vào hệ thống quá trình nitrat hóa trong các ao nuôi không thay nước.
Công nghệ này đã được áp dụng thành công về mặt thương mại trong các trang trại nuôi trồng thủy sản của Belize. Nó cũng đã được áp dụng thành công trong nuôi tôm ở Indonesia, Malaysia và gần đây cũng áp dụng thành công trên qui mô lớn tại Malaysia.
 
Sự kết hợp của hai kỹ thuật, thu hoạch từng phần và biofloc, đã được nghiên cứu ở miền bắc Sumatra, Indonesia. Gần đây, semi- biolfoc cũng đượ áp dụng trong ao đất tại Myanmar đã được công bố và công nghệ biofloc sử dụng thành công trong nông hộ nhỏ riêng lẻ của trang trại tại Bali, Indonesia sẽ được công bố vào đầu năm 2014.  
 
Với các vấn đề virus mới nổi và chi phí năng lượng gia tăng, thiết kế trang trại an toàn sinh học với công nghệ biofloc dường như là một câu trả lời cho sản xuất bền vững 

"Tài liệu điện tử trên trang tepbac được chia sẻ để sử dụng cho mục đích học tập và nghiên cứu cá nhân. Nghiêm cấm mọi hình thức sao chép, in ấn phục vụ các mục đích khác nếu không được sự chấp nhận của tác giả và nhà xuất bản."

Có thể bạn quan tâm